ไปกันรึยัง เจาะลึก 5 ร้านเด็ด Rhythm Street Market โดนแล้วฟิน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1735
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไปกันรึยัง เจาะลึก 5 ร้านเด็ด Rhythm Street Market โดนแล้วฟิน

ชอบเดินเที่ยวตลาดหรือเปล่า? ถ้าชอบล่ะก็ เราขอนำเสนอตลาดนัดแนวไลฟ์สไตล์โครงการใหม่ Rhythm Street Market ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในย่านฝั่งธนฯ ไม่ได้มีแค่สินค้าน่าช็อปเท่านั้น ที่ตลาดแห่งนี้เขายังโดดเด่นด้วยฟู้ดทรักเจ้าดังหลายเจ้าให้เลือกชิมกันอย่างจุใจอีกด้วย

บ่ายๆ ของวันหยุดสุดสัปดาห์ ไทยรัฐออนไลน์ มีโอกาสไปเดินเที่ยวตลาดแห่งนี้มาแล้ว ด้วยความที่อยากชิมอาหารฟู้ดทรักแปลกๆ ใหม่ๆ ตลาดแห่งนี้จึคงตอบโจทย์ได้ตรงใจที่สุด แต่เนื่องจากเป็นตลาดแห่งใหม่ คนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักมากนักว่าในตลาดเขาขายอะไรบ้าง มีอะไรให้เลือกชมเลือกซื้อ และฟู้ดทรักที่ว่ามีร้านไหน ขายอะไรบ้าง วันนี้เราจะพาไปเจาะ 5 ร้านเด็ดร้านดังของที่นี่กัน

แต่ก่อนอื่น ไหนๆ ก็มาถึงที่ พร้อมเจอตัวเจ้าของไอเดียอย่าง ภาณุเมศวร์ เศรษฐสิริสุนทร โปรเจคแมเนเจอร์ (Project Manager) ของตลาดนี้ทั้งที เราก็เลยสอบถามที่มาที่ไปและจุดเด่นของตลาดกันสักหน่อย

โซนฟู้ดทรัก

โดย ภาณุเมศวร์ เล่าให้ฟังว่า แรกเริ่มเดิมทีเป็นคนชอบเดินเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด และก็เห็นว่าช่วงหนึ่ง คนไทยนิยมไปเที่ยวตลาดน้ำ ซึ่งมันป๊อปปูลาร์มากๆ แต่พอถึงระยะหนึ่ง มันก็เริ่มซาลงไปเพราะว่าตลาดน้ำเกิดขึ้นเยอะมาก จนทำให้นักท่องเที่ยวไม่ไปเที่ยวซ้ำที่เดิมๆ เพราะมีตัวเลือกเยอะขึ้น

แล้วก็ยังมีกระแสของตลาดในรูปแบบ ถนนคนเดิน ซึ่งมีขึ้นมาเยอะเหมือนกัน ตลาดทั้งสองแบบมีเสน่ห์ และคนชอบไปเที่ยว ก็เลยคิดว่าอยากทำตลาดแนวไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ที่เอาเสน่ห์ของตลาดทั้งสองแบบมารวมกัน ก็เลยออกมาเป็นตลาด Rhythm Street Market แห่งนี้

ช็อป ชิลชิล

เริ่มคึกคัก

"เรามีการครีเอทีฟ ออกแบบตลาดให้ฉีกแนวออกไป เน้นให้เป็นตลาดบ้านๆ เรียบง่ายที่สุด คนเห็นแล้วกล้าเดินเข้ามาเที่ยว เข้ามาจับจ่ายซื้อของ สินค้าในตลาดของเรา เราเลือกจากสิ่งของที่คุ้นเคยนี่แหละครับ เพียงแต่ว่าเราเอามันมาปรับโฉมหน้าตาใหม่ ให้ดูเก๋ ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ให้มากขึ้น อาจจะมีปรับแพ็กเกจจิ้งให้มันน่าสนใจมากขึ้น เช่น เรามีก๋วยเตี๋ยวต้มยำมาขาย เราก็เข้าไปปรับหน้าตาให้มันดูดี ดูน่าทาน เครื่องเยอะจัดเต็ม ส่วนรสชาติที่อร่อยอยู่แล้ว เราก็คงไว้" โปรเจกแมเนเจอร์อธิบาย

ส่วนจุดเด่นของตลาดแห่งนี้ เขาบอกว่า อยู่ที่โซน ฟู้ดทรัก ซึ่งเป็นเทรนด์อาหารบนรถ ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ แล้วก็มีโซนที่เรียกว่า Relax Zone สำหรับครอบครัว โดยเป็นที่ตั้งของบูธ ชมรมสร้างสรรค์จิตรกรน้อย

โซนเพนท์เสื้อ

โซนรีแลกซ์

"อันนี้ตลาดอื่นยังไม่มี เราอยากทำโซนนี้ขึ้นมา เนื่องจากว่าตลาดเราตั้งอยู่หน้าคอมมิวนิตี้มอลล์ เราต้องการให้ตลาดของเราเป็นส่วนหนึ่งของผู้คน แล้วสังเกตว่าคนที่มาห้างส่วนใหญ่มากันเป็นกลุ่มครอบครัว มาใช้เวลาร่วมกัน ดังนั้น ก็เลยมองว่าพื้นที่ส่วนนี้ก็สำคัญนะ ในการที่พ่อแม่ลูกจะได้มีกิจกรรมทำร่วมกันในวันว่าง ซึ่งตัวกิจกรรมก็เป็นชิ้นงานแบบ DIY ด้วย เช่น การวาดรูประบายสี เพนท์เสื้อ ทำคัพเค้ก" ภาณุเมศวร์บอก

เขาเล่าอีกว่า ทุกอย่างในตลาดไม่ได้มีอะไรใหม่ เป็นสิ่งที่ทุกคนเคยเห็นกัน แต่ว่าที่นี่จะหยิบเอาไฮไลต์ของสินค้าแต่ละประเภทขึ้นมา แล้วก็มาจัดเรียงให้มันลงตัวที่สุด และที่เน้นที่สุด ก็คือ ตลาดนี้ต้องเข้าถึงง่าย เข้ามาเดินเที่ยวได้ทุกคน ความเป็นตลาดก็คือใครๆ ก็สามารถเข้ามาเดินได้ ชิมได้ ซื้อของได้ ในราคาที่สมเหตุสมผล

ตั้งใจเล่นกันมาก กับเพลง season change

วงดนตรีน้องๆ จาก ม.มหิดล

นอกจากนี้ยังมีโซนดนตรีสบายๆ พวกเครื่องเป่า โฟล์กซอง มีการแสดงดนตรีสดทุกคืนอีกด้วย ใครอยากไปเที่ยวบ้างก็ยังมีเวลาวันนี้อีก 1 วันนะจ๊ะ ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. การเดินทางสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ เที่ยวชิคๆ ต้องที่นี่! 10 ข้อ Rhythm Street Market

ส่วนใครที่ไปไม่ทัน ไม่เป็นไร เพราะเขาจะเปิดตลาดครั้งหน้า 4-6 กันยายน 2558 ติดตามต่อกันได้เร็วๆ นี้ แน่นอน

เอาล่ะ...ถึงเวลาของการพาสำรวจร้านรวงของตลาดแห่งนี้กันบ้าง เราได้คัดสรร 5 ร้านที่โดดเด่น แปลกตา น่าลอง มาแนะนำกัน น่าจะโดนใจคนชอบเดินเที่ยวตลาดไม่น้อย ส่วนจะมีร้านไหนบ้าง ตามมาดูกันต่อเลยจ้า

1. เบอร์เกอร์พรีเมียม เว่อร์วังอลังการ

เบอร์เกอร์ล็อสเตอร์ 600 บาท

แน่นอนว่าร้านอาหารแนวฟู้ดทรักส่วนใหญ่ จะเป็นอาหารที่พร้อมทานได้ง่ายๆ อย่างเช่น เบอร์เกอร์ ซึ่งก็มีอยู่หลายเจ้า แต่ที่ตลาดนี้เขามีเจ้าเด็ดๆ มาแนะนำ 2 ร้าน คือ

- Lobster Burger and more เป็น Lobster Burger และ Wagyu Burger สุดพิเศษ หาทานที่ไหนไม่ได้ ต้องมาที่ตลาดแห่งนี้เท่านั้น สำหรับเบอร์เกอร์ล็อบสเตอร์ คัดเน้นๆ ให้ล็อบสเตอร์ไปเลยทั้งตัวเต็มๆ สนนราคา 600 บาท อาจจะมองว่าแพง แต่ถ้าเทียบกันกับล็อบสเตอร์ตามร้านบนห้างทั่วไป (1,000 อัพ) ที่นี่ถือว่าถูกมาก ส่วนเบอร์เกอร์เนื้อวากิว ราคาอยู่ที่ 300 บาท ได้เนื้อคุณภาพแบบนำเข้า สด ใหม่ รับรองคนชอบทานเนื้อต้องติดใจ

ใครอยากกินล็อบสเตอร์มาที่นี่

เนื้อกุ้งยักษ์ปรุงในกระทะ

- Orn The Road ร้านนี้เป็นเบอร์เกอร์ดำ (ทำจากชาโคล) ซึ่งขายทั้งเบอร์เกอร์เนื้อและหมู สนนราคาอยู่ที่ร้อยกว่าบาทเท่านั้น แต่ได้ไส้เบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ไซส์บิ๊ก โดนใจอีกเช่นกัน

ร้าน ออน เดอะ โร้ด เบอร์เกอร์ดำ

เบอร์เกอร์ดำ

2. ขนมออแกนิก

อีกร้านที่โดดเด่น คือ ร้าน Yellow Hello เป็นเจ้าเดียวในตลาดที่ขายอาหารออแกนิก โดยเสิร์ฟเมนูน้ำเต้าหู้ออแกนิกที่ไม่เหมือนใคร สนนราคาแก้วละ 25 บาท เท่านั้น รสชาตินุ่มละมุน ไม่หวานมาก เหมาะกับคนรักสุขภาพสุดๆ นอกจากนี้ยังมีขนมหน้าตาน่ารักรสชาติอร่อย เช่น คุกกี้ วาฟเฟิลไส้ถั่วเหลือออแกนิก อบใหม่ร้อนๆ เค้กโรล และบราวนี่ ซึ่งบราวนี่ของร้านนี้จะไม่มีกลูเตน (คนที่แพ้กลูเตนสามารถทานได้) เพราะใช้แป้งข้าวหอมมะลิอินทรีย์แทนแป้งสาลี รับรองอร่อยได้สุขภาพดี

บราวนี่สูตรไร้กลูเตน

น้ำเต้าหู้แสนอร่อย พร้อมวาฟเฟิลร้อนๆ

นมถั่วเหลืองออแกนิก

3. เครื่องดื่มสีสันจี๊ดจ๊าด

มาถึงร้านเครื่องดื่มกันบ้าง ที่เด่นๆ ของตลาดแห่งนี้ก็คือ ร้าน Have a Seat เป็นร้านเครื่องดื่มหลากหลายเมนูมีทั้งม็อคเทล และค็อกเทล สำหรับเมนูที่รสชาติอร่อยได้ใจขาช็อป ได้แก่ มิกซ์เบอร์รี่โซดา แตงโมบลูเบอร์รี่ และแอปเปิลบลูโซดา และที่เป็นซิกเนเจอร์ที่เท่มากๆ สำหรับร้านนี้คือ เป็นน้ำถุงแนวใหม่สไตล์เก๋ๆ และมีแบบโหลแก้ว ที่ลูกค้าสามารถใส่น้ำหวานที่ชอบพร้อมถือกลับบ้านได้เลย

เครื่องดื่มหน้าตาดี

ร้านน้ำแถมแก้วให้ฟรีจ้า

4. กระถางแฮนด์เมด

นอกจากของกินแล้ว ก็ยังมีสินค้าแฮนด์เมดดีๆ น่าช็อปมาฝากกันด้วย เริ่มจากร้าน Sahara Cactusกันก่อนเลย ร้านนี้ขายต้นไม้ประดับจำพวกแคคตัสหลายสายพันธุ์ และยังมีเรือนกระจกขนาดเล็ก และกระถางต้นไม้เซรามิกทำมือมาวางขายด้วย ใครชอบสินค้าแฮนด์เมดแนวตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวน อย่าลืมมาแวะที่ร้านนี้กันนะ

แคคตัสหลายชนิด

กระถางแฮนด์เมด

5. เครื่องประดับฟรุ้งฟริ้ง

สำหรับสาวๆ ขอเชิญมาที่ร้าน Prop Shop By Sallso กันเลย เพราะร้านนี้เขาขายเครื่องประดับแฮนด์เมดจำพวกที่คาดผม กิ๊บติดผม ต่างหู สร้อย และกระเป๋าใบเล็กๆ น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋ม โดยเฉพาะงานผ้าลูกไม้ เขาเอามาทำเป็นผ้าคาดผมแกนลวด (บิดเป็นโบได้) ได้อย่างน่ารักเก๋ไก๋ทีเดียว เหมาะกับสาวหวานมากๆ ใครชอบสินค้าแฟชั่นฟรุ้งฟริ้งแบบนี้ อย่าพลาดมาเยี่ยมชมที่ร้านนี้กันนะจ๊ะ

ที่คาดผมแฮนด์เมด

นอกจากนี้ยังมีร้านค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ ซึ่งเราได้ประมวลภาพทั้งสินค้าและบรรยากาศในตลาด มาฝากกันอีกเช่นเคย

ร้าน flit Homemade Cafe กาแฟสดหอมๆ

ชาชัก กลมกล่อม

ร้านดอกไม้สดก็มา

ร้านฮอตดอกน่าทาน

คนมาเที่ยวตลาด

ไส้กรอกนำเข้า

กลุ่มครอบครัวก็มา

สาวๆ มาเดินเที่ยว

โซนสตรีทฟู้ด

สาวๆ มาชิมอาหาร

นักท่องเที่ยวมาเดินชิลๆ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top